Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
2430349

Bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa – nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Với nhiều thành tích nổi bật, nhiều kỹ thuật mới được triển khai, đặc biệt là những bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính và phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Hoằng Hóa đã và đang từng bước chuyển mình để tạo những bước đổi mới tích cực, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Đến Bệnh viện Đa khoa Hoằng Hóa những ngày này có thể thấy sự thay đổi rõ rệt từ khâu tiếp đón bệnh nhân đến quá trình khám, chữa bệnh. Bệnh viện đã sắp xếp, bố trí lại các phòng khám sao cho thuận tiện nhất. Các bảng biển chỉ dẫn cũng được lắp đặt lại ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy. Công tác khám, xét nghiệm được thực hiện, triển khai nhanh, gọn, đảm bảo yêu cầu, hạn chế tình trạng để người bệnh phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân đã có sự thay đổi so với trước đây. Bệnh viện đã có bộ phận chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh và khu cấp cứu với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh gắn với nhiệm vụ truyền thông giáo dục sức khỏe. Có thể thấy rõ nhất hình ảnh dường như đang dần quen thuộc tại Khu đón tiếp bệnh nhân của bệnh viện, luôn có đội ngũ nhân viên đón tiếp đứng ngay hành lang từ bên ngoài hướng dẫn tận tình, chu đáo người bệnh các thủ tục trước khi vào khám bệnh hoặc chỉ dẫn đến các phòng khám. Với vẻ mặt niềm nở giữa người bệnh và y bác sỹ, khoảng cách giữa người bệnh và y bác sỹ đã trở nên gần gũi, thân thiện hơn và bản thân người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân cảm thấy thêm phần yên tâm, phấn khởi hơn.
Tại đây, bệnh nhân đến khám đều được cán bộ trong tổ tư vấn và chăm sóc khách hàng hướng dẫn tận tình các thủ tục cần thiết, đưa đến từng bàn, từng quầy hướng dẫn làm thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế... Trước đây, khi bệnh nhân đông lại không có người hướng dẫn, người dân ở nơi xa trung tâm, đến khám chữa bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ tính riêng thời gian xếp hàng lấy số thứ tự, đăng ký thủ tục bảo hiểm y tế đã mất rất nhiều thời gian. Nhưng hiện nay tình trạng này đã không còn, việc cải cách thủ tục hành chính trong bệnh viện cũng đang có nhiều thay đổi đáng kể.
Công tác điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh cũng được quan tâm hơn. Các y, bác sỹ, điều dưỡng thường xuyên thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Bác Hoàng Thị Nhật – xã Hoằng Lộc, có con gái đang điều trị tại khoa nội của bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa, bác cho biết:  ở đây, các y bác sỹ chăm sóc, hỏi thăm các bệnh nhân rất tận tình. Chúng tôi rất yên tâm khi đưa con đến điều trị tại đây.
Để lắng nghe thông tin, các ý kiến phản ánh từ phía người bệnh, Bệnh viện duy trì số điện thoại “đường dây nóng”, sẵn sàng tiếp nhận ý kiến phản hồi từ bệnh nhân vầ người nhà bệnh nhân. Cùng với công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, các năm vừa qua BVĐK huyện Hoằng Hóa đã phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng KCB, thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử, các quy chế về chuyên môn gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban giám đốc bệnh viện luôn cương quyết loại trừ những biểu hiện tiêu cực trong KCB; đồng thời thực hiện tốt khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra về dặn dò chu đáo”. Đặc biệt, bệnh viện đa khoa huyện huyện đã phối hợp với Trung tâm đào tạo kỹ năng giao tiếp 5A Hà Nội, tổ chức tập huấn kỹ năng ứng xử giao tiếp cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt bệnh viện và trên 200 nhân viên của bệnh viện, dưới dự truyền đạt của giáo sư- tiến sĩ Vũ Hữu Kiên - giảng viên tổ chức lao động Quốc tế, về những nội dung cơ bản về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Tại khoa dinh dưỡng, bệnh viện đã tổ chức tốt hoạt động “bữa ăn bệnh lý” phục vụ bệnh nhân, đưa mã dinh dưỡng vào mã bệnh án. Cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện đã góp tiền tích cực hưởng ứng phong trào “suất cơm từ thiện” do Hội Chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa phát động. Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức phát miễn phí những suất cơm từ thiện cho bệnh nhân nội trú cô đơn, không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vừa bảo đảm chế độ dinh dưỡng, vừa làm ấm lòng bệnh nhân nghèo. Có thể thấy, sau một thời gian triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh đã cơ bản làm thay đổi nhận thức, thái độ của y bác sỹ, bệnh viện đã nhận được nhiều lời khen ngợi và có đánh giá tốt về tinh thần phục vụ của cán bộ y tế.
Là bệnh viện hạng II theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, BVĐK huyện Hoằng Hóa luôn đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn huyện, từng bước quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, triển khai và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống khí y tế hiện đại, hệ thống máy thở Monitor theo dõi bệnh nhân nặng, sốc tim, chụp cắt lớp vi tính, siêu âm màu 4D; hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, đầu tư 5 hệ thống lọc thận máu phục vụ cho bệnh nhân suy thận, ngộ độc cấp. Nếu như trước đây đối với bệnh nhân bị suy thận phải định kỳ chạy thận 3 lần/tuần tại bệnh viện tuyến Tỉnh chi phí đi lại tốn kém, thì nay họ có thể thực hiện chạy thận nhân tạo ngay tại bệnh viện huyện Hoằng Hóa. Với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề, BVĐK huyện Hoằng Hóa đã ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, như: phẫu thuật cắt dạ dày, cắt đoạn đại tràng; phẫu thuật lấy sỏi tiết niệu bằng phương pháp nội soi; mổ thay khớp háng bán phần, toàn phần; phẫu thuật thay khớp gối, tái tạo dây chằng chéo khớp gối, vv... Trung bình 1 ngày bệnh viện đa khoa huyện khám từ 350 đến 400 lượt bệnh nhân ngoại trú, điều trị nội trú 300 - 350 bệnh nhân, mỗi tháng có khoảng 1.500 đến 2.000 lượt bệnh nhân nằm viện, tỷ lệ bệnh nhân tham gia BHYT khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện chiếm 95%. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh tăng cao, giải quyết các trường hợp bệnh nặng, giảm chi phí rất nhiều cho bệnh nhân khi đi tuyến trên điều trị.
Tuy nhiên, nhìn nhận khách quan, mặc dù hoạt động của bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực, song bệnh viện cũng gặp không ít khó khăn và đôi lúc vẫn còn tình trạng chưa làm hài lòng bệnh nhân, còn để xảy ra những sai sót về chuyên môn gây bức xúc cho bệnh nhân và gia đình người bệnh. Khắc phục những khuyết điểm ấy, BVĐK Hoằng Hóa vẫn đang hàng ngày, hàng giờ quyết tâm tạo bước chuyển biến mới, mỗi y, bác sĩ không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà còn có tinh thần, thái độ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, xây dựng hình ảnh “lương y như từ mẫu” và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh, đưa BVĐK huyện Hoằng Hóa trở thành địa chỉ tin cậy - nơi người bệnh gửi niềm tin.
 Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h