Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
2430349

Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Hết lòng vì người bệnh

Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng vì người bệnh, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao đều vượt, chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng được nâng lên.

Chúng tôi về thăm Bệnh viện Hoằng Hóa trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Không tấp nập, nhưng các phòng, khoa đều việc ai nấy làm. Tại khoa khám bệnh, các bệnh nhân được y tá, bác sỹ hướng dẫn tận tình, ai đến trước được làm thủ tục khám trước theo thứ tự, không có chuyện chen ngang, xô đẩy.
Bác Lê Thị Tâm, 56 tuổi, xã Hoằng Trường, người vừa khám bệnh xong phấn khởi cho biết: “Tôi vào đây khám bệnh lần thứ hai. Cũng như lần trước, tôi được các bác sỹ hướng dẫn thủ tục khám bệnh đến kê đơn thuốc rất tận tình, chu đáo. Nói chung các bác sỹ ở đây hết lòng vì người bệnh. Người dân chúng tôi thấy yên tâm và phấn khởi lắm”.
Phía bên kia là bác Hoàng Văn Quang, 68 tuổi, xã Hoằng Phong đang chờ đến lượt cho hay, “Tôi khám bệnh theo định kỳ. Lần nào đến khám cũng được các bác sỹ kê đơn thuốc, tư vấn chế độ ăn uống nên sức khỏe duy trì tốt, chưa có bệnh tật gì cả, vui lắm các chú à”. Theo tìm hiểu của phóng viên, người bệnh đến khám bệnh đều được hướng dẫn làm thủ tục vào khám, sau đó được các bác sỹ kê đơn thuốc và tận tình tư vấn chế độ sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng của bệnh viện rất khang trang, khâu vệ sinh cũng rất sạch sẽ, thoáng mát khiến người bệnh khi đến khám không chỉ yên tâm, mà còn thấy thoải mái.
 
Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Hết lòng vì người bệnh - Ảnh 1
 Phòng khám Hoằng Kim thuộc Bệnh viên đa khoa huyện Hoằng Hóa
 
 Để hiểu rõ về quyết tâm trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và những đổi thay đến bất ngờ của Bệnh viện Hoằng Hóa, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Giám đốc bệnh viện Mai Thị Thanh. Bà Thanh cho hay, để thực hiện mục tiêu “Quyết tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”, thời gian qua, lãnh đạo bệnh viện thường xuyên giám sát việc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch, nhiêm vụ được giao. Năng động, tự chủ trong việc đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao.
Trên cơ sở đó, bệnh viện đã có chính sách phù hợp nhằm tạo sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tranh thủ sự giúp đỡ của Tỉnh, Huyện, Sở y tế để thu hút các nguồn lực đầu tư. Ngoài ra, Ban giám đốc được phân công phụ trách các bộ phận khoa phòng, thường xuyên bám sát và chỉ đạo kịp thời công tác chuyên môn. Cán bộ, viên chức bệnh viện làm tốt nhiệm vụ được giao. Đảm bảo quy chế, chế độ chuyên môn, cải cách dây chuyền KCB, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao y đức, quy tắc ứng xử cho CBVCNLĐ, thường trực cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, phát động và thực hiện tốt phong trào thi đua trong đơn vị.
Với mục tiêu hết lòng vì người bệnh, thời gian qua bệnh viện đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện các nội quy, quy chế bệnh viện, quy chế giao tiếp, kỹ cương lao động. Phòng khám Hoằng Kim của bệnh viện cũng được người dân trong vùng đánh giá cao, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị như mua máy chụp CT, lắp đăt hệ thống o xy, máy siêu âm tim... Triển khai áp dụng kịp thời các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
Khoa Khám bệnh thực hiện đổi mới về hình thức tổ chức hoạt động, nơi tiếp đón sạch sẽ, thoáng mát, quy trình tiếp đón bệnh nhân và giá dịch vụ công khai, thái độ phục vụ được nâng lên, tôn trọng người bệnh. Các khoa tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật cao trong KCB như: Siêu âm tim, nội soi tiêu hoá, chụp CT, chụp UIV, phẫu thuật thay khớp háng, mổ nội soi, tái tạo dây chằng khớp gối nối thần kinh mạch máu, phẫu thuật tuyến giáp, phẫu thuật nội soi khớp gối, sỏi mật, sỏi tiết niệu, phụ khoa…Tổ chức kiểm tra, đôn đốc các khoa phòng thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, thực hiện nghiêm quy chế bệnh viện. Với những cải cách, điều chỉnh kịp thời, cộng với nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, nhân viên, nhiều năm qua Bệnh viện Hoằng Hóa đã đạt, vượt kế hoạch đề ra.
Năm 2017, bệnh viện đã khám 236321 lần bệnh nhân; điều trị nội trú 15.339 bệnh nhân; phẫu thuật cho 1917 bệnh nhân; thủ thuật 133551 bệnh nhân. Đối với công tác dược vât tư y tế, bệnh viện đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vật tư, hoá chất có chất lượng và trang thiết bị dụng cụ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, cấp cứu, phòng và điều trị dịch bệnh, phòng chống thảm hoạ. Nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ thông qua nhiều loại hình đào tạo như: ngắn hạn, dài hạn, đào tạo tại chỗ và gửi đi đào tạo; tham gia tập huấn đầy đủ theo yêu cầu của ngành; tổ chức các buổi tập huấn về chuyên môn cho tất cả các đối tượng trong bệnh viện về: Hồi sức cấp cứu ngừng tuần hoàn; Chẩn đoán, xử trí và phòng dịch cúm; Chẩn đoán, điều trị bệnh  tay - chân - miệng, sởi, rubella, chăm sóc người bệnh toàn diện; tập huấn dược lâm sàng.
Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm 2018 với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm và hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp. Bệnh viện sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong khám chữa bệnh. Tiếp tục công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giữ vững sự ổn định của đơn vị và từng bước nâng cao đời sống của cán bộ nhân viên. Tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh, công khai giá dịch vụ y tế, sắp xếp quy trình khám chữa bệnh liên hoàn, theo một chiều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng điều trị nội trú, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.
Theo bà Mai Thị Thanh, Giám đốc Bệnh viện Hoằng Hóa: “Đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Sở Y tế, lãnh đạo huyện và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu của toàn thể công chức, viên chức trong đơn vị. Kết quả đó là nguồn động viện viên to lớn giúp bệnh viện tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo, góp phần cùng huyện Hoằng Hóa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra”.
Theo báo dân sinh

Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h